วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การลงทุนทำธุรกิจขายส่ง


 


 การลงทุนทำธุรกิจขายส่ง ถ้าพูดธุรกิจขายส่ง เราก็ต้องคิดว่าเป็นธุรกิจที่เป็นเสือนอนกินอีกประเภทหนึ่ง เพราะ การขายส่งนั้นหมายถึง มีลูกค้าที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งจะซื้อสินค้าจากขายส่งไป จำหน่ายขายต่อในราคาปลีก ดังนั้นเมื่อ พ่อค้าแม่ค้า ที่ซื้อสินค้าจากเราไปขาย เขานำไปขายต่อได้กำไรดี ขายดี แน่นอนเขาก็ต้องกลับมาซื้อคุณใหม่ อยู่เรื่อยๆ วนเวียนอยู่แบบนี้จนกว่าสินค้านั้นๆหมดกระแสความนิยมหรือขายได้น้อยลง



    แต่การเริ่มต้นการลงทุนทำธุรกิจขายส่งนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะอันดับแรกๆที่ต้องคิดก็คือ สินค้าที่จะนำมาขายส่งนั้นคือสินค้าอะไร เมื่อคิดออกแล้ว ว่าเราจะขายอะไรดี ก็ต้องหาแหล่งสินค้าที่จะซื้อมาเพื่อมาขายส่ง เพราะ การขายส่งนั้นคือการซื้อของจำนวนมาก เพื่อให้ได้ต้นทุนในการขายส่งนั้นถูกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้เกิดช่องว่างของกำไร ที่พ่อค้าขายปลีกมาซื้อไปขายเพื่อเป็นกำไร



   ถ้ามองอีกแบบนึงการขายส่งนั้นไม่ได้ขายเพียงแค่สินค้าเท่านั้นแต่จริงๆแล้วการขายส่งคือ การขายกำไร สิ่งที่ดึงดูดลูกค้าคือ ส่วนต่างของกำไรที่สินค้านั้นๆจะสร้างให้กับผู้ซื้อไปขายต่อ ยิ่งรู้ว่าราคาตลาดเท่าไร และลูกค้าขายปลีกรับสินค้ามาได้ถูกและ สามารถเอาไปขายในราคาตลาดได้ ก็จะทำให้ สินค้าขายส่งนั้นๆดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าได้มากมาย



   เพราะบางครั้ง เราอาจจะมีสินค้าขายส่งที่ดีแต่สร้างกำไรจากการขายปลีกได้น้อย ก็จะทำให้ลูกค้าไม่อยากจะซื้อเพื่อไปขายต่อ ดังนั้น การลงทุนทำธุรกิจขายส่ง คงต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดีๆ ก่อนเริ่มการลงทุน เพราะการลงทุนทำธุรกิจขายส่งนั้น ต้องใช้ทุนมากพอสมควร เพื่อสต็อกสินค้า ถ้าการลงทุนนั้นไม่รอบคอบและไม่เป็นไปอย่างที่คิดแล้วละก้อ ..... ไม่อยากคิดเลยเหมือนกันครับ


                                                                                                                   M.R. K.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น