วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การลงทุนค้าขาย


       การลงทุนค้าขาย นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจเกือบทุกอย่างเลยนะครับ หลายธุรกิจก็เริ่มจากการลงทุนค้าขาย เล็กน้อยๆ จนประสบความสำเร็จเป็นธุรกิจใหญ่โต ความชำนาญและประสบการณ์ ทำให้การลงทุนค้าขาย ของพวกเขาประสบความสำเร็จ แต่จะใหญ่โตแค่ไหนหรือจะประสบความสำเร็จยาวนานกี่รุ่น อันนั้นก็ขึ้นอยู่กับการบริหารของเจ้าของธุรกิจแต่ละคน




    บางคนมีความสุข กับธุรกิจการลงทุนค้าขาย เล็กๆ พออยู่พอกิน แต่บางคนก็ เริ่มการลงทุนค้าขายเล็กๆน้อยๆ วางแผนคิดการใหญ่ จนเป็นบริษัทมหาชนก็ยังมี เรื่อง การลงทุนค้าขาย ถ้าคุณลองมอง ธุรกิจส่วนตัวใกล้ๆบ้านคุณ คุณก็จะเจอเยอะแยะ เจ้าไหนที่อยู่นานเป็นที่รู้จักเราก็จะจำได้เป็นพิเศษ เราลองนึก ว่ากว่าที่เขาจะมาถึงวันนี้เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง




   ดังนั้น ก่อนที่เพื่อนจะเริ่ม การลงทุนค้าขาย ให้มองธุรกิจของคนอื่น มาเป็นบทเรียน และเตรียมตัวเตรียมใจ ว่าเราก็คงต้องเจออุปสรรค ปัญหา ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ที่การทำธุรกิจการลงทุนค้าขาย ต้องเจอ ปัญหาเหมือนเป็น บททดสอบ มันทำให้เราฉลาดขึ้น เก่งขึ้น แต่ขณะเดียวกันอาจจะมีผลข้างเคียง นั้นคือ ท้อ เหนื่อย หมดหวัง หมดแรง แต่คนเรายังมีพรุ้งนี้ให้เริ่มใหม่เสมอ ผมเองก็ผ่านสิ่งเหล่านี้มาเหมือนกัน และก็ต้องเจอมันอยู่ร่ำไป แต่ผมชอบคำพูดของเพื่อนผมคนหนึ่งที่พูดว่า ..........
อย่าคิดมาก พรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว  เออ.... ตูรู้แล้ว     ก็ยังไงก็สู้ๆกันต่อไปนะครับ



                                                                          M.R. K




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น