วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลงทุนขายอะไรดี คำถามที่ใครก็อยากรู้



     ลงทุนขายอะไรดี เป็นคำถามทีพ่อค้านักธุรกิจที่ไหนก็อยากรู้ ผมเองยังอยากรู้เลยครับ ว่าลงทุนขายอะไรดี แต่ผมมีความเชื่อว่า สินค้าทุกอย่างนั้นขายได้ครับ ถ้าสินค้านั้นอยู่ถูกที่ถูกเวลา ตรงกลุ่มเป้าหมาย ก่อนที่เราจะลงทุนขายอะไรซักอย่าง คงหนีไม่พ้นการทำการบ้าน ซึ่งการบ้านคือการคิดการสังเกตุว่า กระแสอะไรกำลังมา กระแสอะไรกำลังดับ ซึ่งกระแสของสินค้านั้น ก็จะแบ่งไปตามความสนใจในเรื่องต่างๆ เช่นกลุ่ม คนแต่งรถ แต่งบ้าน แฟชั่น เสริมสวย IT และอื่นๆอีกมากมาย ยิ่งถ้าคุณมีความสนใจหรือความรู้เรื่องนั้นๆอยู่แล้วก็จะได้เปรียบ สินค้าที่คุณจะลงทุนแล้วขายดีนั้นมันอาจจะอยู่ใกล้ๆตัวคุณจนคุณเองอาจลืมสังเกตุก็ได้ครับ ดังนั้น เราต้องหัดเป็นคนสังเกตุให้มากๆ




    ลงทุนขายอะไรดี เป็นอะไรทีต้องคิดให้มากๆก่อนที่จะลงทุนลงไป พยายามอย่าคิดเข้าข้างตัวเองว่า สินค้านี้ต้องขายดีแน่ๆ ขนาดตัวเรายังชอบเลย ใช่ครับเราชอบแต่คนอื่นๆเขาอาจจะไม่ชอบก็ได้ เมื่อเราใช้ความคิด และเหตุผลควรเริ่ม จดไอเดียสินค้าไว้ บางครั้งไอเดียดีๆมันชอบผุดขึ้นมา แต่พอเวลาเราจะเอามาใช้ดันลืมซะนี่ ดังนั้นพกสมุดเล็กๆไว้จดบ้างหรือไม่ก็ใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์ ก็จดในมือถือหรือบันทึกเสียงก็ได้ครับ




     เมื่อความถนัดของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน เมื่อจะลงทุนอะไรซักอย่าง จึงไม่เหมือนกัน บางคนทำอาหารเก่ง ก็คิดที่จะลงทุนเปิดร้านอาหาร หาทำเล และลงมือทำ  บางคนถนัดพูดจา สาธิตสินค้าและลงทุนเริ่มต้นไม่มาก ก็อาจจะไปทำขายตรง หรืองานเครือข่าย บางคนเก่งเก็งกำไร ไม่ว่าจะเป็นที่ดินหรือรถมือสอง



   มันก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์และความสามารถแต่ล่ะบุคคล แต่ที่แน่ๆก่อนจะลงทุนขายอะไรก็ตาม คุณต้องรู้ว่าถ้าลงทุนไปแล้วคุณทำกำไรได้เท่าไหร่ แล้วมันจะคุ้มค่ากับการลงทุนไหม ของบางอย่างอาจจะขายดีแต่กำไรน้อย แต่ของบางอย่าขายได้น้อยแต่กำไรมาก ของบางอย่างกำไรน้อยแต่กำไรนาน เพราะต้องซื้อใช้เป็นประจำ หรือกินเป็นประจำ




   แต่สำหรับความคิดของผมเองนะครับ ผมคิดว่า ลงทุนขายอะไร ก็ได้ ที่เสียเวลาผลิตให้น้อยที่สุดหรือไม่ต้องผลิตได้ยิงดี และเอาเวลาไปใส่ใจกับการตลาดและการขายให้เยอะๆ ประเภทว่าซื้อมาขายไป กำไรทันที ถ้าสินค้าตัวไหนที่กระแสเริ่มหมดก็โล๊ะขายลดราคาไปเลยครับเอาทุนคืนและไปเริ่มตัวใหม่ๆ
คุณต้องรู้กำไรตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นซื้อมานะครับ เช่น ขายตุ๊กตาพูดได้ ราคาตลาดขายกันที่ 1,000 บาท คุณ ซื้อมา 50 ตัว ตกตัวละ 500 บาท คุณก็จะได้รู้ว่าถ้าขายได้ คุณจะได้กำไร 500 บาท หลังจากนั้นก็จะได้ทำการบ้านว่าจะขายที่ไหน ขายอย่างไร ทำการตลาดอย่างไร เมื่อมั่นใจแล้ว ก็ค่อยลงทุนสินค้านั้นๆ  สมัยนี้ต้องคิดให้ไวทำให้เร็ว เหมือน อินเตอร์เนตความเร็วสูง 4 G นะครับ

                                                                                                                 M.R. K






2 ความคิดเห็น:

  1. สนใจโปรด!

    ชื่อของฉันคือนาง Natchaya พาลา-en ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Beacon หน้าแรกการเงิน เราเป็น บริษัท ที่ได้รับอนุมัติถูกต้องตามกฎหมายและรัฐบาลเครดิต เรามีเงินให้กู้ยืมแก่บุคคลและองค์กรที่อัตราดอกเบี้ย 2% และเราให้ออกเงินกู้ในสกุลเงินที่คุณเลือกได้

    ผู้กู้ที่สนใจควรติดต่อเราตอนนี้ที่ info.beaconloansfirm@gmail.com ที่จะได้รับเงินทุนสนับสนุน

    หมายเหตุ: อีเมลและการตอบสนองทั้งหมดจะถูกส่งไปยัง: info.beaconloansfirm@gmail.com

    ขอแสดงความนับถือ
    ผู้จัดการการโฆษณา

    ตอบลบ
  2. บริษัท เงินกู้ RIKA ANDERSON
    rikaandersonloancompany@gmail.com
    w / s +14147057484

    ฉันนาง Nisrina Endang จาก Makassar, อินโดนีเซีย, ฉันใช้สื่อเพื่อบอกพี่น้องของฉันว่าฉันเพิ่งได้รับเงินกู้ 250 ล้านจากแม่ที่ดีเมื่อลูกป่วยและต้องการปลูกถ่ายไตที่ฉันไม่ต้องการ ' ไม่มีเงินทั้งหมดมีคนปฏิเสธที่จะให้ยืมเงินกับฉันธนาคารของฉันปฏิเสธฉันจนกว่าฉันจะได้พบกับนาง Pertiwi Gesang อีเมล pertiwigesang@gmail.com และแม่ Merpati Darma กับอีเมล merpatidarma@gmail.com บริษัท ที่เรียกว่า Ibu RIKA ANDERSON เงินกู้ บริษัท

    พวกเขาให้เงินกู้ฉันเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลของลูกของฉันและตั้งธุรกิจโดยไม่มีหลักประกันพร้อมดอกเบี้ย 2% นางริกาเป็นผู้กอบกู้ชีวิตขอพระเจ้าทรงอวยพรแม่ที่ซื่อสัตย์สำหรับการทำความดีของเขาต่อไป

    หากคุณต้องการสินเชื่อหรือความช่วยเหลือทางการเงินเพื่อชำระหนี้ของคุณหรือลงทุนในธุรกิจของคุณฉันจะแนะนำให้คุณติดต่อ บริษัท ผ่านทางอีเมลในกรณีและทุกคำถามหรือข้อเสนอแนะฉันสามารถติดต่อทางอีเมลได้ที่ endangnisrina@gmail.com ฉันหวังว่าความสงบสุขและพรเป็นสิ่งที่พวกเราทุกคนกังวล

    Nisrina Endang
    endangnisrina@gmail.com
    BCA IDR 250,000,000
    จาก Makassar, อินโดนีเซีย

    ตอบลบ