วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การลงทุนสินค้าขายส่ง

   


      การลงทุนสินค้าขายส่ง เป็นการลงทุนที่น่าสนใจครับ ถ้าคุณมีความรู้และเข้าใจตลาดสินค้านั้นอย่างแท้จริง โดยเฉพาะสินค้านั้นมีช่องว่างในการตลาด คู่แข่งยังน้อย แต่การขายส่งนั้น สิ่งที่สำคัญมากคือ การตลาด คุณต้องรู้ว่า สินค้านั้นจะขายใคร เพราะการขายส่งนั้นลูกค้านั้น จะเป็นพ่อค้าเหมือนกัน แต่เป็นพ่อค้าขายปลีก ที่สิ่งที่เขาต้องการนั้นคือ ส่วนต่างของกำไรจากการขาย และมีสินค้าพร้อมส่ง



      ดังนั้น เงินทุนเป็นสิ่งสำคัญเพราะการลงทุนสินค้าขายส่ง ต้องสต็อกสินค้าเป็นจำนวนมาก เพื่อลูกค้าสั่งซื้อจะมีพร้อมส่งให้ลูกค้าทันที นั้นคือสิ่งที่ต้องคิดให้ดีก่อน การลงทุนสินค้าขายส่ง ต้องใช้ความรอบคอบ คิดให้ถี่ถ้วน ทั้งสถานที่เก็บสินค้า การตลาด การจัดทำสต็อกสินค้า



      ผมเองก็ไม่ได้จบการตลาด ไม่ได้เก่งธุรกิจ แต่เกิดจากประสบการณ์ จากการทำด้วยตัวเอง และผิดพลาด มาก็หลายครั้ง ซื้อมาสินค้ามาเต็ม บ้าน มัวแต่ดีใจว่า นำเข้ามาได้ราคาถูก แต่ขายไม่เป็นการตลาดไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องมาวางแผนระบายสินค้า เงินทุนก็จม จะลงทุนกับสินค้าอื่นๆก็ลำบาก ของเก่ายังขายไม่หมดเลย แต่พอทำไปบ่อยๆผิดพลาดบ่อยๆ ก็จะเริ่มรู้ แก้ไขไปทีละจุด รอบคอบขึ้น จากประสบการณ์ ทั้งหมดเลย นำมาเขียน เล่า บ่น ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ



                                                                                                        M.R. K


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น