วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ขายส่งอะไรดี

ขายส่งอะไรดี


   ขายส่งอะไรดีเป็นเหมือนประโยคคำถาม ที่หลายคนอยากรู้คำตอบแต่จริงๆแล้ว ขายส่งอะไรดีเป็นเหมือนคำถามโลกแตก ที่มันหาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้ เพราะต่อให้คุณรู้ว่าสินค้าขายส่งตัวนั้นขายได้ดีถล่มทลายจนคุณอยากตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจขายส่งตัวดังกล่าวทันที

     แต่โปรดอยากให้หยุดคิดก่อนที่จะลงทุนสักนิดครับว่า สินค้าที่เขาขายดีนั้นไม่ได้หมายความว่า ถ้าเราขายสินค้าเหมือนเขาแล้วเราจะขายได้ดีเหมือนเขา เปรียบเทียบง่ายๆ ถ้าคุณเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวในซอยบ้านเพื่อนคุณขายดี คุณเลยลงทุนเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวในซอยของคุณบ้าง คุณคิดว่าคุณจะขายดีเหมือนเขาไหมครับ พอจะเห็นภาพไหมครับ


    มันมีหลายปัจจัย มีหลายองค์ประกอบ ถ้าเป็นเรื่องของก๋วยเตี๋ยว รสชาติอร่อยไหม ทำเลอยู่ที่ไหนคนเยอะไหม การบริการ ความสะอาด ประชาสัมพัน ฯลฯ หรือก่อนหน้านี้กระแสกีต้าตัวเล็ก อาคูเลเล่ มาแรงมากวัยรุ่นอยากเล่นกันทั้งบ้านทั้งเมือง ร้านค้าหลายร้านลงทุนซื้อมาขายกันเยอะแยะหลายร้านก็ขายดีและอีกหลายร้านก็เจ๊งของเหลือ และร้านที่เจ๊งส่วนใหญ่จะเป็นประเภทซื้อมาขายตามกระแสทั้งๆที่เจ้าของร้านเองยังเล่นกีต้าไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ




   ดังนั้นการที่คุณคิดที่จะทำธุรกิจขายส่ง คุณต้องคิดและเข้าใจธุรกิจขายส่งที่คุณจะทำใหดีเสียก่อน (วิเคราะห์ SWOT )ก่อนที่คุณจะลงทุนทั้งเงิน เวลา และความทุ่มเท คุณควรวางแผนธุรกิจจำลอง ขายส่งในกระดาษ เขียนมันออกมา ทั้งข้อดี ข้อเสีย โอกาสอุปสรรค์ เขียนออกมาให้หมด แล้วลองคิดแบบไม่เข้าข้างตัวเอง

     สรุปออกมาแต่ละข้อ ท้ายสุดคุณจะได้รู้ว่า ธุรกิจขายส่งที่คุณคิดนั้น จะประสบความสำเร็จได้แค่ไหน และมันคุ้มค่ากับการที่คุณจะลงทุนหรือปล่าว กระดาษใบนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของธุรกิจขายส่งของคุณเลยก็ได้ครับ

สินค้าขายส่งของลูกค้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น