วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ




    สวัสดีครับ วันนี้จะมาพูดคุยกันแบบบ้านๆ เกี่ยวกับ ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ คำว่าธุรกิจส่วนตัวอาจเป็นคำที่ดูใหญ่โตสำหรับบางคน แต่จริงๆแล้วธุรกิจใหญ่ๆที่ประสบความสำเร็จ ก็เริ่มต้นจากการค้าขายเล็กๆกันทั้งนั้นครับ จะเห็นได้จากตัวอย่างเจ้าสัวที่ดังๆ เมื่อก่อนก็เสือผืนหมอนใบกันทั้งนั้นครับ  แต่ตอนนี้ยุคสมัยเปลี่ยนไปการค้าขาย ธุรกิจต่างๆก็เปลี่ยนแปลงตามการเวลา การทำธุรกิจส่วนตัวจะมาทำแบบเมื่อก่อนก็คงช้ากว่าคนอื่นๆ หรือ (คุณจะลองแบบเสื่อผืนหมอนใบ ก็ไม่ว่ากันครับ)



ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ กับ ทำเลค้าขาย




     เมื่อก่อนใครมีที่หรือห้องแถว ที่เป็นทำเลค้าขายได้ถือว่าได้เปรียบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นที่ หน้ามหาลัย ,ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยว,ใกล้ห้าง,หรือเป็นที่ที่มีผู้คนต้องผ่านเยอะแยะในแต่ล่ะวัน เป็นความได้เปรียบที่คุณจะขายอะไรก็ได้ที่เหมาะสมกับทำเลที่คุณอยู่ อาจเป็น อาหาร ,เสื้อผ้า,ของกินของใช้ โอยเยอะแยะ สุดท้ายถ้าขายไม่เก่งหรือไม่มีเวลา ก็ยังปล่อยเช่าให้คนอื่นขายได้อีก 

แต่ถ้าเราไม่มีทำเลของตัวเอง ทุนไม่เยอะ เราก็ต้องหาทำเลค้าขายดีๆ จุดเริ่มต้นคือ...

ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ กับ ตลาดนัด 


    
    ตลาดนัดเป็นแหล่งรวบรวบผู้คนเยอะแยะมากมายหมุนเวียนเปลี่ยนวันกันไป เป็นแหล่งที่พ่อค้าแม่ค้าอย่างเราๆต้องเสาะหาว่าที่ไหนเปิดปิดเวลาไหนค่าเช่าเท่าไหร่ และควรนำสินค้าอะไรมาขาย ลูกค้าผมหลายคน ขายตามตลาดนัด วันนึง 2 ที่บ้าง มีทั้งตลาดเช้า ตลาดกลางคืน ตลาดออฟฟิศ ผมเคยแอบถาม รายได้ ลูกค้าผมบางคน เงินเดือนผู้จัดการยังอาย ครับ ขยันจริงๆนะคุณช้าง แอบออกสื่อ แซวเล่นครับ รู้ว่าต้องเข้ามาอ่านแน่ๆ สำหรับเพื่อนๆที่สนใจค้าขายตลาดนัด ลองค้นหาทำเล ได้ที่ http://www.thaifranchisecenter.com ครับ

แต้ถ้าเพื่อนๆไม่มีเวลาที่จะไปค้าขาย หรือไม่สะดวก ไม่มีรถ พูดไม่เก่ง หรืออื่นๆ ไม่ต้องกลัวครับ ยุคนี้อยู่บ้านก็ขายของได้ครับ 

ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ กับ อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) 



    ครับอย่างที่บอกไว้ครับ ว่ายุคสมัยเปลี่ยนไป การค้าขายหรือทำธุรกิจก็เปลี่ยนแปลง ถ้าเราไม่คิดพัฒนาคนอื่นเขาก็พัฒนา สุดท้ายคุณก็จะตามเขาไม่ทัน ในยุคที่ประเทศไทยกำลังมีอินเตอร์เนตความเร็วสูง 3 G (ประเทศอื่นมีมานานแว้ว)  ร้านค้าขายออนไลท์ อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) จะเข้ามามีบทบาทกับผู้คนเป็นอย่างมาก มีบทบาทอย่างไง ผมจะอธิบายง่ายๆนะครับ แม่พาลูกเดินเล่นที่ห้างผ่านร้านของเล่น เด็กร้องไห้อยู่หน้าร้าน บอกว่า หนูจะเอาๆ หนูจะเอาๆ จนบางครั้งแม่ต้องยอมซื้อให้ 
แต่สำหรับ ร้านค้าขายออนไลท์ อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) ขายของเล่น คุณลูกๆก็จะเปิดเจอร้านของเล่นจาก มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ เด็กร้องไห้อยู่หน้ามือถือหรือคอมพิวเตอร์ บอกว่า หนูจะเอาๆ หนูจะเอาๆ  จนคุณแม่ต้องยอมสั่งซื้อ แล้วโอนเงิน และรอรับสินค้า 1 -2 วัน เหตุการณ์แบบนี้ เกิดขึ้นจริงๆครับ เกิดขึ้นกับผมบ่อยๆ คุณแม่ๆ โทรมาสั่ง ปืนฉีดน้ำกับผมบอกลูกเจอในเนต ให้ซื้อให้หน่อย ร้องจะเอาให้ได้ เห็นไหมครับ ว่าเกิดอะไรขึ้น การค้าขายแบบเดิมๆไม่พอสำหรับยุคนี้แล้วครับ 

ถ้าคุณขายของที่ตลาดนัดย่านรังสิต ลูกค้าคุณก็จะเป็นคนแถวๆนั้นหรือใกล้เคียงมาซื้อของคุณ  แต่ถ้าคุณขายของ เปิด ร้านค้าขายออนไลท์ อีคอมเมิร์ซ (E-commerce) คุณจะได้ลูกค้า เชียงใหม่ ภูเก็ต ขอนแก่น ซึ่งระยะทางไม่เป็นอุปสรรค ต่อการค้าขายอีกต่อไปครับ 

สนใจ  คลิกดูการแนะนำการ เปิดร้านขายของแบบง่ายๆทำได้จริง เปิดร้านขายของออนไลท์


ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ กับ ร้านขายส่ง



  ร้านขายส่งเป็น ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ที่นำสินค้าประเภทใดประเภทหนึ่ง มาจำหน่ายขายต่อให้กับร้านขายปลีกทั่วไปโดยการสั่งซื้อต้องเป็น LOT ใหญ่พอสมควร ต้องเน้นขายจำนวน เช่น ขั้นต่ำ 10 กล่อง ราคา 100 บาท/กล่อง 30 กล่องเหลือ 90 บาท/กล่อง 50 กล่องเหลือ 80 บาท/ กล่อง  ส่วนลูกค้า ก็จะนำไปขายต่อ รับมา 100 บาท อาจนำไปขาย 150 - 250 บาท ซึ่งถ้าเขาขายดีเขาก็จะกลับมาซื้อสินค้าจากคุณใหม่อยู่เรื่อยๆ การทำตลาดก็นำสินค้าไปเสนอตามร้านขายปลีกต่างๆ ให้เยอะที่สุด เท่าที่คุณจะทำได้ด้วยทุนที่มีอยู่ครับ

สนใจคลิกดู ตัวอย่าง การขายสินค้าขายส่ง


ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ 

สรุป ธุรกิจส่วนตัวที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะมีแนวทางการค้าขายแบบไหน ไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ?  สินค้าที่คุณจะขายคือไร? และ ต้นทุนสินค้าที่จะนำมาแข่งขันกับตลาดได้ ถ้าคุณมีสินค้าที่ขายดีแต่กำไรน้อยเกินไป แล้วคุณจะขายทำไมอ่ะครับ เหนื่อยปล่าวๆ 

แล้วถ้าผมถามว่าจะดีไหมถ้าคุณมีไอเดียสินค้าใหม่ๆอยู่เสมอ พร้อมต้นทุนสินค้าที่สามารถทำกำไรได้ไม่ยาก สนใจไหมครับ

                                                                               แค่สมัครรับข้อมูลข่าวสารจากผมไงครับ

                                                                                                 ขอบคุณครับ  K.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น